Archive Pages Design$type=blogging

Mark Zuckerberg ông bố tuyệt vời, số 1 của năm

Nhờ vào những suy nghĩ và hành động nhân văn, Mark Zuckerberg đã trở thành hình mẫu người chồng, người cha lý tưởng của toàn thế giới này. ...

Nhờ vào những suy nghĩ và hành động nhân văn, Mark Zuckerberg đã trở thành hình mẫu người chồng, người cha lý tưởng của toàn thế giới này.


Sự kiện con gái của ông trùm facebook Mark Zuckerberg chào đời ngày 2/12 đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Ai nấy đều dành những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất để chào đón cô con gái đáng yêu của cặp vợ chồng nổi tiếng vốn đã nhiều lần thất bại trong việc sinh nở này. 

Tuy nhiên, điều khiến cho người ta ngạc nhiên và thích thú hơn nữa lại chính là bức thư dài 2.000 từ mà Mark viết cho con gái Max với những tâm nguyện, những dặn dò, những mong ước của Mark, rằng sẽ dùng tới 99% cổ phần của mình ở Facebook (45 tỷ USD), mạng xã hội đang ăn nên làm ra để lo cho tương lai. Nhưng tương lai ở đây không chỉ là của con anh ấy mà là của hàng chục, thậm chí hàng trăm thế hệ về sau.

Tuyên bố này của Mark ngay lập tức đã gây bão bởi chính những lời nói mộc mạc nhưng lại xuất phát từ tận đáy tim của một ông bố giàu có nhưng lại luôn trăn trở nỗi lo cho tương lai của toàn nhân loại. Trong thư, Mark đã nhắc nhiều tới y học và sẽ bắt đầu tập trung vào cơ hội học tập cho trẻ em nghèo, chữa bệnh, kết nối Internet và xây dựng cộng đồng.

Vợ chồng Mark Zuckerberg hạnh phúc chào đón con gái đầu lòng.
"Để thế hệ của các con được sống hạnh phúc thì bố mẹ có rất nhiều điều phải làm.


Mẹ của con và bố chắc chắn sẽ dành cả cuộc đời này để đối mặt với những thách thức đó. Bố sẽ tiếp tục làm CEO của facebook trong nhiều nhiều năm nữa. Và sẽ quá trễ nếu để con lớn và chúng ta già đi mới làm nên bằng cách thực hiện từ khi còn trẻ thì bố tin chắc những lợi ích mang lại sẽ rất nhiều.

Vào thời điểm con trở thành thế hệ tiếp theo nhà Chan Zuckerberg thì cũng là lúc bố mẹ bắt đầu sáng kiến cùng tên cùng với mọi người trên thế giới để thúc đẩy bình đẳng cho các em nhỏ trong tương lai. Ban đầu chúng ta sẽ tập trung vào việc học tập, chữa bệnh, kết nối và xây dựng cộng đồng vững mạnh.

Chúng ta sẽ dùng 99% cổ phần của Facebook trị giá 45 tỷ USD để thúc đẩy sứ mệnh này và đó chỉ là điều nhỏ bé so với nguồn lực và tài năng của những người khác đã từng cống hiến cho thế giới này. Nhưng chúng ta vẫn muốn làm hết sức mình cùng với họ.

...

Max, bố mẹ yêu con và cảm thấy phải có trách nhiệm lớn lao phải để lại một thế giới tốt đẹp cho con và các thế hệ về sau. Bố mẹ chúc con có được cuộc sống đầy tình yêu, hi vọng và niềm vui giống như con đã mang đến cho bố mẹ. Chúng ta rất nóng lòng muốn biết con sẽ mang lại điều gì cho thế giới này.

Yêu con".

Đó là đoạn kết của bức thư đầy cảm xúc của một người lần đầu làm cha nhưng anh không chỉ nghĩ cho con gái mới ra đời của mình mà còn nghĩ đến các bạn bè cùng trang lứa với con và rất nhiều trẻ em sắp được sinh ra trên toàn thế giới.


Mark Zuckerberg - "dream man" của toàn thế giới

Cần phải nói thêm rằng trước khi có Max, đôi vợ chồng này đã nhiều lần chịu nỗi đau mất con khi mới còn trong bụng mẹ. Chính vì vậy, cô bé Max khi được sinh ra nếu chiếu theo cách nghĩ thông thường thì sẽ là một "tiểu thư" được cưng chiều đặc biệt hay sống trong nhung lụa. Nhưng vợ chồng Mark đã làm khác, ông bà chủ Facebook muốn để lại cho cô bé cả một thế giới mà nhờ sự rộng rãi của họ, nó sẽ ít nhiều tốt đẹp hơn.

Cô bé Max sẽ là một trong số hàng tỷ người sẽ được thừa hưởng thế giới tốt đẹp hơn sau này. Ngoài con số khổng lồ mà báo chí thế giới nhắc đến ngày hôm nay, người ta sẽ còn ca tụng và mãi nhớ đến Mark vì đã khai sáng con đường và cách cư xử nhân văn cùng sự đầu tư cho thế hệ tương lai.

Ngay sau khi bức thư của Mark xuất hiện, hàng loạt người dùng facebook từ nổi tiếng đến người bình thường đều tỏ ra vô cùng thích thú. Họ chia sẻ nó như một báu vật và tự ngẫm lại cách sống của bản thân với con cái. Có nhiều người thầm cảm ơn Mark vì sau những chuỗi ngày mải miết với công việc và tiền nong chẳng chú ý đến con đã phải lắng lòng mình lại để ôm lấy con. Họ làm như vậy bởi đã nghiệm ra một điều rằng cần phải ở bên con thật nhiều lúc chúng chưa khôn lớn và song hành với từng bước trưởng thành của con.

Một đoạn chia sẻ vô cũng xúc động của một ông bố người Việt về bức thư gây bão của Mark Zuckerberg.

Những người giàu đang đứng ở đâu?

Kể từ khi mạng xã hội ra đời, chúng ta biết đến nhiều người giàu và những hoạt động của họ hơn. Năm 2015 này, những người dùng mạng trên toàn thế giới không khỏi xuýt xoa trước hàng tá những danh xưng "Rich Kids of" (con nhà giàu) đến từ khắp nơi trên thế giới như Dubai, Iran, Singapore cho tới nước Mỹ xa xôi. Trên đó, các bạn trẻ là con cái trong những gia đình giàu có không ngừng đua nhau khoe ảnh ăn chơi có phần trác táng trên du thuyền triệu đô, nhà hàng 5 sao hay chuyên cơ riêng. 

Tuy nhiên, mọi thứ cũng chỉ dừng ở mức phản ánh và thầm ghen tỵ với lối sống vung tiền bạt mạng ấy mà chưa có một ví dụ đặc sắc nào so sánh đối lập. Cho đến khi bức thư này của Mark xuất xưởng. Max, con gái anh cũng là một tiểu thư quyền quý và  là "Rich Kid of America" (con nhà giàu nước Mỹ) nhưng bé đã sớm nhận được bài học đầu đời về sự bình đẳng giá trị cần phải có ở khắp nơi trên thế giới. 

Bức thư kia với Max chắc chắn phải để sau này ngẫm lại nhưng những người như chúng ta sẽ phải cảm ơn ông bố Mark vì đã cho tất thảy thấy được rằng, lo cho tương lai của cộng đồng cũng chính là tạo dựng cho con cái chúng ta một ngày mai tốt đẹp hơn. Các con khi lớn lên hẳn sẽ phải biết quý trọng điều đó đến nhường nào.

Mark Zuckerberg không phải là tỷ phú đầu tiên làm từ thiện trên thế giới. Trước đó đã có những Bill Gates, Warren Buffett, Richard Branson... đều dành khoản tiền lớn trong khối tài sản của mình để cho đi. Và điều đó dường như đã trở thành xu hướng hiện nay của những nhà triệu phú Mỹ. Suốt một thập kỷ qua, hàng năm, trung bình quỹ của các tổ chức từ thiện tăng 15% thông qua nguồn tài chính này

COMMENTS

Tên

am-thuc ancelotti atletico madrid bale bán người bát phở 300000 bat-dong-san bất động sản biển đông blogger bóng đá buôn người ca chet cá chết cam cum cảm cúm cengroup champion league chán chồng chay chung cu chồng ngoại tình chung cư Goldmark city 136 Hồ Tùng Mậu chung cư Seasons Avenue chuyện hiếm muộn con dâu hụt con gái quang vinh công nghệ cụ rùa cuong do la cưỡng bức cường đô la cướp xe dan ong chung thuy dạy trẻ dem tan hon dinh la thang du an Seasons Avenue dua meo dự án chung cư Goldmark City dự án đất nền New Vision dự án Eco Green City dự án Seasons Avenue dự báo thời tiết đại gia đánh bạn đầu độc chồng đêm tân hôn đinh la thăng đỗ phủ Elly Trần facbook gái xinh gặp nhau cuối năm gia đình giai duc giai-tri giam can giao duc giáo dục trẻ em giết chồng giết người girl xinh goldmark city ha vi hạ vi Hari Won hậu duệ mặt trời hiếp dâm hoa hậu phạm hương hoa hậu thúy vân họa mi tóc nâu Hot girl Ivy Hồ Quang Hiếu hồ quỳnh hương hôn nhân huong ly IS khánh thi không khí lạnh King Kong kinh ngiem mua nha lam dep làm đẹp lam-dep lan khue lan thy mi du Minh Béo món ăn kỵ nhau mỹ tâm nghèo khổ ngoại tình ngọc trinh người mẹ bị ung thư pham huong phạm hương phan hiển pháp luật phap-luat phở gà quan quan vntm quang vinh quân sự Quỳnh Anh Shyn real madrid rùa hồ gươm sao bi to cao sao viet scandal sentosa city showbiz sinh sản Song Joong Ki sốt xuất huyết suc khoe suc-khoe sức khỏe tai nạn tam su tam-su táo quân taxi tăng chiều cao tâm sự the-thao thi đại học thu phuong thu phương thuong tet thúy vân tin tức tình yêu tran lap tran thanh trần lập trấn thành trung quốc tuyết ung thư văn mai hương vòng 3 vô sinh vợ cũ hồ quang hiếu vụ nổ ở văn phú xa-hoi
false
ltr
item
Tin tức đó đây 24/7: Mark Zuckerberg ông bố tuyệt vời, số 1 của năm
Mark Zuckerberg ông bố tuyệt vời, số 1 của năm
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiS7nkpo6MRBIyfau2DfakUSDqX153Ylo00u2cPwDh42F4nlE8esw4JMKNMj7uMSadX3e2JsT4dumhnLgxQdqjyJV67mR46MmRvrYBDqeJ0_G9YutgdDmMfyWEGcNeXhkrzLqYcpPCs0kg/s1600/facebook.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiS7nkpo6MRBIyfau2DfakUSDqX153Ylo00u2cPwDh42F4nlE8esw4JMKNMj7uMSadX3e2JsT4dumhnLgxQdqjyJV67mR46MmRvrYBDqeJ0_G9YutgdDmMfyWEGcNeXhkrzLqYcpPCs0kg/s72-c/facebook.jpg
Tin tức đó đây 24/7
http://tintucdoday247.blogspot.com/2015/12/mark-zuckerberg-ong-bo-tuyet-voi-so-1.html
http://tintucdoday247.blogspot.com/
http://tintucdoday247.blogspot.com/
http://tintucdoday247.blogspot.com/2015/12/mark-zuckerberg-ong-bo-tuyet-voi-so-1.html
true
5674877871415012480
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago