Archive Pages Design$type=blogging

Lấy chồng giàu và sự thật đau đớn

Vừa tiến vào lễ cưới, nhìn hội trường vắng vẻ, quan khách chỉ có vài người, tôi chưa hiểu chuyện gì thì một người cô của anh vội vàng kéo t...

Vừa tiến vào lễ cưới, nhìn hội trường vắng vẻ, quan khách chỉ có vài người, tôi chưa hiểu chuyện gì thì một người cô của anh vội vàng kéo tôi ra bảo “Thương con quá...”


Chào mọi người, đây là lần đầu tiên tôi giải bày tâm sự mình cho những người xa lạ. Bởi tôi biết, sẽ có người nhận ra tôi nên hi vọng rằng, những ai quen biết sẽ giữ kín dùm tôi và cho tôi vài lời khuyên lúc này.

Tôi là gái quê chính hiệu. Sinh ra ở một xã nghèo, huyện nghèo ở tỉnh miền Trung. Từ nhỏ tôi đã thấm thía thế nào là cuộc sống khổ cực khi cha mẹ tôi quanh năm làm việc đồng áng mà chẳng lúc nào có đủ tiền để cho chị em tôi xuống thị trấn chơi, ăn bát bún một lần như các bạn.

Có lẽ vì gia dinh tôi đông anh em (Sau tôi còn có 5 đứa em nữa) nên cuộc sống càng khốn khó hơn. Nhà tôi chỉ là căn nhà cấp 4 xập xệ, được ông bà nội xây từ lâu lắm rồi. Cha mẹ tôi lấy nhau, liên tù tì sinh ra chị em tôi nên cũng chẳng bao giờ có đủ tiền để sửa sang lại ngôi nhà, đến nuôi 6 đứa con còn khó khăn thì làm sao mà có thể xây nhà đẹp như người ta được.

Những tưởng có thể lấy được người chồng giàu có, cuộc sống của tôi và gia đình mình sẽ sang trang mới, vậy mà... Ảnh minh họa
Lớn lên, học cấp 3 dưới huyện và ra Hà Nội học đại học, chẳng bao giờ tôi tự tin mời bạn bè về nhà mình chơi bởi nhà mình nghèo quá. Sợ mọi người về nhìn nhà mình như thế lại bị khinh thường. Đến cả việc chơi với nhóm bạn ở lớp, bọn họ còn chia tách ra thành hai nhóm, một nhóm con nhà giàu và một nhóm con nhà nghèo.

Dĩ nhiên, tôi luôn chơi với nhóm con nhà nghèo. Thế nhưng, dù chia tách như vậy nhưng tôi luôn dẫn đầu kết quả học tập. Và tôi luôn lấy điều đó làm niềm tự hào và khinh thường những đứa con nhà giàu mà lười nhác, dốt nát.

Tôi cũng không hiểu sao, dù 6 chị em chỉ có mình tôi là ăn học đến nơi đến chốn, các em học xong lớp 9 hoặc lớp 12 là đi làm thuê hết, vậy mà cha mẹ tôi lúc nào cũng túng thiếu, chẳng bao giờ có chút tiền dư giả.

Đôi lúc tôi nghĩ, có lẽ vì mẹ tôi không biết tính toán, chi tiêu không hợp lý nên lúc nào cũng khốn khó. Nhưng về ở cùng cha mẹ 1 tháng hè, tôi mới nhận ra, làm đồng thì cả năm được mùa mới được vài triệu bạc thì lấy đâu ra dư giả được.

Cha mẹ tôi chân chất thật thà, có biết trồng trọt, chăn nuôi, làm ăn gian dối như nhà người ta đâu. Tôi về góp ý thì cha tôi bảo: “Thà nghèo mà người ta trọng còn hơn con à”. Nghe cha nói thế, tôi chỉ biết lắc đầu rồi im lặng. Có lẽ, chỉ còn cách tự bản thân tôi vươn lên mới mong kéo cha mẹ mình thoát khỏi cảnh nghèo này.

Học đại học, cũng vì nghèo mà tôi chẳng bao giờ dám đi chơi như các bạn, lúc nào cũng tranh thủ đi làm thêm để kiếm tiền đóng tiền học phí, học thêm tiền sinh hoạt. Có lẽ, cũng nhờ nghèo mà kinh nghiệm tìm việc với tôi dày đến vài chục bộ hồ sơ chất lên.

Bây giờ, ra trường rồi, tôi đã kiếm được một công việc hấp dẫn, thu nhập cao, trong khi bạn bè đứa lẹt đẹt làm văn phòng ở quê, đứa thất nghiệp 2 năm không xin được việc, đứa may mắn được bố mẹ xin cho thì lương ba cọc ba đồng. Có lẽ vì nghèo nên tôi mới may mắn hơn các bạn?

Từ khi học đại học, hàng tháng tôi đã gửi về quê 2 triệu cho cha mẹ chi tiêu nhờ những giờ cật lực tranh thủ dịch thuê, dạy thêm, rồi năm 3 đã được nhận làm nhân viên chính thức cho một công ty tư. 2 năm ra trường, tôi đã xây được nhà mái bằng cho cha mẹ. Có lẽ, vì tôi may mắn?

Vì biết cái khổ của nghèo đói nên tôi càng hạ quyết tâm phải kiếm được một tấm chồng ra tấm ra món. Chồng không phải đại gia thì ít nhất cũng là “nhà mặt phố, bố làm quan” hay có nhà cửa, có xe hơi đàng hoàng.

Chính vì vậy mà mối quan hệ của tôi với đàn ông luôn là những người chững chạc, có xe hơi đưa đón và đặc biệt là có vị thế trong xã hội.

Rồi tháng 9 năm 2015, một lần đi tiếp khách sau cuộc họp, tôi đã quen một người đàn ông đúng ý mình. Anh là trai Hà Nội chính gốc, nhà mặt phố, bố mẹ làm kinh doanh, khá giàu có. Anh hơn tôi 5 tuổi, điển trai, hiền lành và có một điểm đặc biệt là khá lạnh lùng, không săn đón như những người đàn ông khác. Nói thêm là tôi tuy gái quê nhưng cao ráo, trắng trẻo, được mọi người bảo là xinh không kém các cô hotgirl.

Cũng chính điểm đặc biệt đó mà anh càng cuốn hút tôi. Lạ lùng là khi tôi mời anh đi uống nước, anh đồng ý liền. Câu chuyện hai đứa gặp nhau khi nói chuyện cũng chỉ xoay quanh công việc.

Rồi anh cũng tỏ tình sau 2 tháng hai đứa hẹn hò, 3 tháng sau một đám cưới diễn ra. Ngày về ra mắt, ba mẹ anh nhìn tôi mừng rỡ, đồng ý cho hai đứa cưới luôn khiến tôi vui vô cùng.

Thế nhưng, ngày cưới diễn ra, chẳng có quan khách, chỉ có vài người bạn thân của anh. Bọn họ nhìn tôi bằng ánh mắt vừa dè chừng, vừa thương hại. Giữa lúc không hiểu chuyện gì thì cô anh đột nhiên kéo tôi ra sau bảo: “Con xinh xắn giỏi giang thế này mà...tiếc quá. Biết con sớm thì cô đã ngăn rồi”. Tôi chẳng hiểu gì tròn mắt ngạc nhiên thì cô tiếp lời: “Nó không biết yêu phụ nữ đâu. Nó chỉ chơi với đàn ông thôi, bao năm nay người ta bàn tán đến khổ. Đám cưới này chỉ để qua mắt thiên hạ thôi. Tội nghiệp con”.

Hóa ra, anh ta lấy tôi chỉ để che mắt thiên hạ, vậy mà tôi không biết. Thế mà lâu nay tôi còn nghĩ mình may mắn khi lấy được người mình yêu, đúng hình mẫu và là con nhà giàu nữa. Nhìn cha mẹ cười nói với thông gia, ánh mắt cha vui mừng ngày con gái lấy chồng mà tôi không kìm được nước mắt.

Tôi phải làm sao với cuộc hôn nhân không tình yêu này đây? Tôi phải nói sao với cha mẹ mình đây? Phải làm sao đây mọi người ơi?

COMMENTS

Tên

am-thuc ancelotti atletico madrid bale bán người bát phở 300000 bat-dong-san bất động sản biển đông blogger bóng đá buôn người ca chet cá chết cam cum cảm cúm cengroup champion league chán chồng chay chung cu chồng ngoại tình chung cư Goldmark city 136 Hồ Tùng Mậu chung cư Seasons Avenue chuyện hiếm muộn con dâu hụt con gái quang vinh công nghệ cụ rùa cuong do la cưỡng bức cường đô la cướp xe dan ong chung thuy dạy trẻ dem tan hon dinh la thang du an Seasons Avenue dua meo dự án chung cư Goldmark City dự án đất nền New Vision dự án Eco Green City dự án Seasons Avenue dự báo thời tiết đại gia đánh bạn đầu độc chồng đêm tân hôn đinh la thăng đỗ phủ Elly Trần facbook gái xinh gặp nhau cuối năm gia đình giai duc giai-tri giam can giao duc giáo dục trẻ em giết chồng giết người girl xinh goldmark city ha vi hạ vi Hari Won hậu duệ mặt trời hiếp dâm hoa hậu phạm hương hoa hậu thúy vân họa mi tóc nâu Hot girl Ivy Hồ Quang Hiếu hồ quỳnh hương hôn nhân huong ly IS khánh thi không khí lạnh King Kong kinh ngiem mua nha lam dep làm đẹp lam-dep lan khue lan thy mi du Minh Béo món ăn kỵ nhau mỹ tâm nghèo khổ ngoại tình ngọc trinh người mẹ bị ung thư pham huong phạm hương phan hiển pháp luật phap-luat phở gà quan quan vntm quang vinh quân sự Quỳnh Anh Shyn real madrid rùa hồ gươm sao bi to cao sao viet scandal sentosa city showbiz sinh sản Song Joong Ki sốt xuất huyết suc khoe suc-khoe sức khỏe tai nạn tam su tam-su táo quân taxi tăng chiều cao tâm sự the-thao thi đại học thu phuong thu phương thuong tet thúy vân tin tức tình yêu tran lap tran thanh trần lập trấn thành trung quốc tuyết ung thư văn mai hương vòng 3 vô sinh vợ cũ hồ quang hiếu vụ nổ ở văn phú xa-hoi
false
ltr
item
Tin tức đó đây 24/7: Lấy chồng giàu và sự thật đau đớn
Lấy chồng giàu và sự thật đau đớn
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjI-8fJwDSlMf3tfUYzUYKcmreINzWVqJb2qngS05zHHAHGq_2yADyMS_H4nn8NQtrYL6UQPeXzO0kAkncn5AkCpFEWMjH5vFQSOKmSI-11NaB3On9zCgboj-2SaFsKFwQdME_lDrri4fZ2/s1600/chong-giau.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjI-8fJwDSlMf3tfUYzUYKcmreINzWVqJb2qngS05zHHAHGq_2yADyMS_H4nn8NQtrYL6UQPeXzO0kAkncn5AkCpFEWMjH5vFQSOKmSI-11NaB3On9zCgboj-2SaFsKFwQdME_lDrri4fZ2/s72-c/chong-giau.jpg
Tin tức đó đây 24/7
http://tintucdoday247.blogspot.com/2016/05/lay-chong-giau-va-su-that-dau-don.html
http://tintucdoday247.blogspot.com/
http://tintucdoday247.blogspot.com/
http://tintucdoday247.blogspot.com/2016/05/lay-chong-giau-va-su-that-dau-don.html
true
5674877871415012480
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago