Archive Pages Design$type=blogging

Hàng chục bà bầu phải nhập viện vì sốt xuất huyết

Chỉ tính riêng 3 tuần đầu của tháng 11/2015, với tới sắp 30 người bệnh đang mang thai hoặc can dự tới thai sản buộc phải nằm điều trị nội t...

Chỉ tính riêng 3 tuần đầu của tháng 11/2015, với tới sắp 30 người bệnh đang mang thai hoặc can dự tới thai sản buộc phải nằm điều trị nội trú vì sốt xuất huyết Dengue (SXHD) và gần như ngày nào cũng bị một, 2 ca SXHD là bà bầu đến khám và nhập viện tại Khoa truyền nhiễm, BV Bạch Mai.





Theo TS.BS Đỗ Duy Cường, Phó trưởng Khoa lây nhiễm, BV Bạch Mai, tuy thời tiết trở lạnh nhưng số người bệnh mắc SXHD chưa hề sở hữu dấu hiệu thuyên giảm. đặc thù, số người bệnh nhập viện do SXHD là thai phụ mang chiều hướng gia nâng cao. Chỉ tính riêng 3 tuần đầu của tháng 11/2015, có đến sắp 30 bệnh nhân đang với thai hoặc liên quan tới thai sản bắt buộc nằm điều trị nội trú vì SXHD, hầu hết ngày nào cũng mang 1, 2 ca SXHD là bà bầu đến khám và nhập viện tại khoa.

Chị N.T.H, 34 tuổi (trú tại Đống Đa, Hà Nội) đang có thai tháng thứ 3 nhưng chị buộc phải nhập viện điều trị do sốt cao liên tục 3 ngày không dứt, toàn thân đau mỏi và xuất hiện chấm xuất huyết dưới da. Xét nghiệm virus Dengue cho kết quả dương tính, tiểu cầu có lúc hạ phải chăng còn 7 G/L. vô cùng may mắn, sau 5 ngày điều trị và theo dõi sát sao, đến ngày 24/11/2015, tình trạng của người bệnh N.T.H đã tiến triển theo hướng khả quan. Xét nghiệm đối với thấy tiểu cầu của bệnh nhân đã tăng dần và qua mức nguy hiểm. Ngày 26/11/2015, người bệnh N.T.H đã được xuất viện, cả mẹ và thai nhi đều được an toàn.

Giả dụ khác nguy hiểm hơn là bệnh nhân P.T.M.H, 31 tuổi (trú tại Ba Đình, Hà Nội). Chị M.H nhập viện ngày 19/11/2015 trong tình trạng toàn thân phù to, mang các mảng, nốt xuất huyết dưới da, ra máu âm đạo, khó thở, sốt cao 39,5 độ C. Xét nghiệm cho thấy tiểu cầu hạ còn 24 G/L, protein niệu dương tính (5 g/l), albumin máu giảm, huyết nhan sắc tố trong máu giảm nặng còn 72 g/L. Theo TS. Cường, đây là ca bệnh SXHD nặng nhất từ đầu mùa dịch đến nay trên 1 sản phụ tiền sản giật, sau giải phẫu thai đẻ non sinh đôi đe dọa tính mạng của cả mẹ và thai.

Sau một tuần chữa trị tích cực tại Khoa truyền nhiễm, được truyền máu 2 lần, mỗi lần 700 ml khối hồng cầu, bù albumin, lợi tiểu và hội chẩn với các chuyên khoa liên can (sản, thận, huyết học,…), tới ngày 26/11/2015 tình trạng của người bệnh H .đã hơi lên và qua công đoạn nguy kịch. bệnh nhân ko còn ra máu âm đạo, tỉnh táo, đỡ phù. Xét nghiệm cho thấy tiểu cầu đã tăng lên 169 G/L, các chỉ số sinh hóa, huyết học đã trở về thông thường.
Dễ sảy thai, thai chết lưu vì mẹ mắc sốt xuất huyết


Theo BS. Nguyễn Quang Tuấn, Trưởng khoa lây truyền, nếu như thai phụ bị SXHD thì cả mẹ và thai nhi đều mang thể bị đe dọa tới tính mạng vì bệnh khó chữa trị hơn so với người thông thường. Phụ nữ mang thai các tháng đầu bị SXHD sở hữu thể dẫn đến sảy thai, thai chết lưu. đặc biệt, tình trạng tiểu cầu hạ sở hữu thể dẫn tới đẻ non và mang tới các biến chứng nặng như chảy máu khó cầm, rau bong non, tiền sản giật… dễ gây tử vong đối với cả mẹ và thai nhi.
sở hữu phụ nữ có thai, sự giảm số lượng hoặc chức năng của tiểu cầu vô cùng nguy hiểm bởi tình trạng chảy máu và rối loạn đông máu, tổn thương gan thận, xuất huyết não, phù phổi,.. sở hữu thể xảy ra, đặc trưng là khi sinh nở. ngoài ra, những bé sinh ra từ bà mẹ tiểu cầu hạ sở hữu thể bị thiếu hụt tiểu cầu trong các ngày đầu, thậm chí vài tuần sau sinh.
“Điều trị bệnh nói chung và SXH nói riêng đối với phụ nữ mang thai thường rất khó khăn. buộc phải nên theo dõi chặt chẽ tại những cơ sở y tế với hầu hết những chuyên khoa phong phú cùng nhau phối hợp như sản, huyết học, hồi sức,… để xử trí kịp thời lúc mang biến chứng xảy ra. trong việc chữa trị, cẩn trọng trong giai đoạn chỉ định tiêu dùng thuốc (truyền dịch, truyền máu, thuốc hạ sốt, kháng sinh,…) vì thúc đẩy của nó cho thai. Ngay những thuốc với thể chỉ định dễ dàng cho người bệnh phong phú thì khi thai phụ muốn sử dụng vẫn buộc phải có việc đồng ý của bác sĩ lây nhiễm và bác sĩ sản khoa sau khi đã cân kể vô cùng kỹ”- BS. Tuấn cho hay.

Để phòng bệnh SXH, nhất là mang bà mẹ sở hữu thai, các thầy thuốc khuyến cáo chị em buộc phải mặc quần áo dài, chân đi tất, ngủ màn tuyệt đối, trâm kem để hạn chế muỗi đốt, sử dụng hương muỗi, bình xịt muỗi,… để đuổi và diệt muỗi. những trang bị cất nước sạch dùng trong sinh hoạt nên được bưng bít hạn chế muỗi đẻ trứng và bắt buộc thay nước hàng tuần để diệt loăng quăng. không để nước đọng ở các nơi như lốp xe hỏng, vỏ dừa, chai lọ, ao tù, cống rãnh. buộc phải hăng hái tham gia và tập thể dục toàn bộ người cùng nhau đăng ký vệ sinh môi trường ở nơi mình đang sinh sống để góp phần phòng tránh SXHD.

Những bác sĩ cảnh báo, lúc có bầu, sức đề kháng của người phụ nữ sẽ giảm xuống vì vậy dễ mắc những bệnh nhiễm trùng như cúm, Rubella, thủy đậu,… đặc trưng là bệnh SXHD. vì thế, để hạn chế nguy hiểm đối với cả mẹ và con, khi với diễn tả sốt, chị em có thai cần đi khám ngay, đặc trưng, nếu hoài nghi SXHD buộc phải nhập viện để được theo dõi và chữa trị kịp thời.

COMMENTS

Tên

am-thuc ancelotti atletico madrid bale bán người bát phở 300000 bat-dong-san bất động sản biển đông blogger bóng đá buôn người ca chet cá chết cam cum cảm cúm cengroup champion league chán chồng chay chung cu chồng ngoại tình chung cư Goldmark city 136 Hồ Tùng Mậu chung cư Seasons Avenue chuyện hiếm muộn con dâu hụt con gái quang vinh công nghệ cụ rùa cuong do la cưỡng bức cường đô la cướp xe dan ong chung thuy dạy trẻ dem tan hon dinh la thang du an Seasons Avenue dua meo dự án chung cư Goldmark City dự án đất nền New Vision dự án Eco Green City dự án Seasons Avenue dự báo thời tiết đại gia đánh bạn đầu độc chồng đêm tân hôn đinh la thăng đỗ phủ Elly Trần facbook gái xinh gặp nhau cuối năm gia đình giai duc giai-tri giam can giao duc giáo dục trẻ em giết chồng giết người girl xinh goldmark city ha vi hạ vi Hari Won hậu duệ mặt trời hiếp dâm hoa hậu phạm hương hoa hậu thúy vân họa mi tóc nâu Hot girl Ivy Hồ Quang Hiếu hồ quỳnh hương hôn nhân huong ly IS khánh thi không khí lạnh King Kong kinh ngiem mua nha lam dep làm đẹp lam-dep lan khue lan thy mi du Minh Béo món ăn kỵ nhau mỹ tâm nghèo khổ ngoại tình ngọc trinh người mẹ bị ung thư pham huong phạm hương phan hiển pháp luật phap-luat phở gà quan quan vntm quang vinh quân sự Quỳnh Anh Shyn real madrid rùa hồ gươm sao bi to cao sao viet scandal sentosa city showbiz sinh sản Song Joong Ki sốt xuất huyết suc khoe suc-khoe sức khỏe tai nạn tam su tam-su táo quân taxi tăng chiều cao tâm sự the-thao thi đại học thu phuong thu phương thuong tet thúy vân tin tức tình yêu tran lap tran thanh trần lập trấn thành trung quốc tuyết ung thư văn mai hương vòng 3 vô sinh vợ cũ hồ quang hiếu vụ nổ ở văn phú xa-hoi
false
ltr
item
Tin tức đó đây 24/7: Hàng chục bà bầu phải nhập viện vì sốt xuất huyết
Hàng chục bà bầu phải nhập viện vì sốt xuất huyết
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiEZFkNYshnDxNGNFsM3p032aQdkX_KYKR-_DYzoFWuxOMN8Jp9wjGB_yB2IXOIzlWxOES6R9vIJ9Oq5f-za0wxxq4z4EnliEXfAQJv9yy31nzLThhO09DEvXYh2rfDxPAQfb-mObZRpTv9/s1600/k-bb-baaacTjwWy.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiEZFkNYshnDxNGNFsM3p032aQdkX_KYKR-_DYzoFWuxOMN8Jp9wjGB_yB2IXOIzlWxOES6R9vIJ9Oq5f-za0wxxq4z4EnliEXfAQJv9yy31nzLThhO09DEvXYh2rfDxPAQfb-mObZRpTv9/s72-c/k-bb-baaacTjwWy.jpg
Tin tức đó đây 24/7
http://tintucdoday247.blogspot.com/2016/01/hang-chuc-ba-bau-phai-nhap-vien-vi-sot.html
http://tintucdoday247.blogspot.com/
http://tintucdoday247.blogspot.com/
http://tintucdoday247.blogspot.com/2016/01/hang-chuc-ba-bau-phai-nhap-vien-vi-sot.html
true
5674877871415012480
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago